นักเตะยอดเยี่ยม คาริมเบนเซม่าร่วมงานกับคริสเตียโน่โรนัลโด้

unitedteamsports.com

นักเตะยอดเยี่ยม

นักเตะยอดเยี่ยม คาริม เบนเซม่า ร่วมงานกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในซาอุดิอาระเบีย เซ็นสัญญากับ อัล-อิตติฮัด

นักเตะยอดเยี่ยม คาริม เบนเซม่า เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ของเรอัล มาดริด ได้เซ็นสัญญากับอัล-อิตติฮัดของซาอุดีอาระเบียเป็นเวลา 3 ปีตั้งแต่ฤดูกาลหน้า แหล่งข่าวจากสโมสรในเจดดาห์กล่าวกับเอเอฟพีเมื่อวันอังคาร “เบนเซม่าได้เซ็นสัญญาย้ายไปยังอัล อิตติฮัด เป็นระยะเวลา 3 ปี

เริ่มตั้งแต่ฤดูกาลหน้า” แหล่งข่าวกล่าว การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจาก เรอัล มาดริด ประกาศว่าวัย 35 ปีกำลังจะออกจากสโมสรหลังจาก 14 ฤดูกาลหนึ่งวันหลังจากโค้ชคาร์โล อันเชล็อตติกล่าวว่า “ไม่ต้องสงสัยเลย” อนาคตของเบนเซมาอยู่ในเมืองหลวงของสเปน เบนเซม่าอยู่ในแนวเดียวกันกับคริสเตียโน โรนัลโด https://unitedteamsports.com/

ในอาณาจักรกัลฟ์ หลังจากนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของโปรตุเกส 5 สมัยย้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปยังอัล นาสเซอร์หลังจากฟุตบอลโลกปีที่แล้ว ลิโอเนล เมสซี ซึ่งกำลังจะออกจากปารีส แซงต์-แชร์กแมงหลังจากผ่านไปสองฤดูกาล ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปซาอุดีอาระเบียเช่นกัน

คาริมเบนเซม่า

ลิโอเนล เมสซี ซึ่งกำลังจะออกจากปารีส แซงต์-แชร์กแมงหลังจากผ่านไปสองฤดูกาล ก็มีข่าวเชื่อมโยง กับการย้ายไป ซาอุดีอาระเบียเช่นกัน

เจ้าหน้าที่อาวุโสจาก อัล-อิตติฮัด ของซาอุดิอาระเบียได้ บินไปฝรั่งเศสเพื่อพยายามปิดดีลเมสซี หลังจากที่ดาวเตะชาวอาร์เจนติน่าวัย 35 ปีเล่นเกมสุดท้ายให้เปแอสเชเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะผู้แทนของซาอุดิอาระเบียวางแผนที่จะพบกับพ่อและเอเย่นต์ของเมสซี่ จอร์จ โดยมีเป้าหมายในการลงนามให้เสร็จสิ้น

โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แหล่งข่าวบอกกับเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ เบนเซม่าเข้าร่วมกับมาดริดในปี 2009 จากลีกเอิง 1 ลียง เขาลงเล่นให้มาดริดไป 647 นัด และเป็นรองดาวซัลโวตลอดกาลของเรอัล ด้วยจำนวน 353 ประตู มีเพียงคริสเตียโน โรนัลโดเท่านั้นที่ทำได้มากกว่านี้ เขาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัย

ลาลีกา 4 สมัย และโกปา เดล เรย์ 3 สมัยกับมาดริด และเป็นเจ้าของบัลลงดอร์สำหรับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก แต่หลังจากฤดูกาล 2021-22 ที่เป็นตัวเอกเมื่อเขานำเรอัลไปสู่แชมเปี้ยนส์ลีก เขามีปัญหากับอาการบาดเจ็บในช่วงที่เพิ่งจบฤดูกาล และต้องพลาดการแข่งขันฟุตบอลโลกของฝรั่งเศสด้วยปัญหาที่ต้นขา